บทสรุปของเลขมงคลทั้ง 100 เบอร์


เป็นยังไงบ้างคะ ผ่านกันมาตั้งแต่เลข 00 – 99 แล้ว คาดว่าเพื่อน ๆหลาย ๆคนคงพอจะได้ทราบความหมายของเบอร์โทรศัพท์ของตัวเองกันบ้างแล้ว บางคนอาจจะมีฉุกคิดขึ้นมาว่าเราก็มีเลขมงคลในเบอร์โทรศัพท์นี่นา แต่ทำไมไม่เห็นได้ผลตามความหมายของตัวเลขเลย
         

          ก่อนอื่นเราขอบอกในลำดับแรกก่อนว่าตัวเลขเป็นสิ่งที่ประกอบเข้ามาในชีวิตเรา คนเราแต่ละคนมีพื้นดวง มีชะตาที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดอยู่แล้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นหลักในชีวิต เพราะฉะนั้นหากเราอยู่ในช่วงดวงชะตาตกต่ำต่อให้เลขดีแค่ไหนก็คงจะช่วยไม่ได้ สิ่งที่จะช่วยเราได้คือผลบุญที่เราค่อย ๆสั่งสมไปเรื่อย ๆ ลองคิดดูนะคะถ้าเราเป็นคนคิดร้าย ประพฤติผิด มันก็เหมือนเป็นการปิดประตูชีวิต เมื่อเราปิดประตูเสียแล้วจะมีสิ่งดี ๆที่ไหนเข้ามาในชีวิตเราได้ ดังนั้นเราจึงต้องคิดดี ทำดี ประพฤติตนให้ดีเพียงพอเพื่อเป็นการเปิดทาง เปิดรับสิ่งดีงามให้เข้ามาในชีวิตเราด้วย ส่วนอีกเหตุผลที่เราอยากบอกคือบางคนใช้เบอร์มงคลที่เป็นเลขเกินตัว เช่นเลข 89 ,98 เป็นเลขที่ดีโดดเด่นในเรื่องการสนับสนุนให้เจ้าชะตาผู้ครอบครองตัวเลขมีอำนาจ บารมีมาก แต่ถ้าผู้ใช้เบอร์นั้นเป็นเพียงลูกจ้าง เป็นลูกน้อง ไม่ได้เป็นเจ้าของกิจการ หรืออยู่ในตำแหน่งหน้าที่ที่ต้องเป็นผู้นำคนอื่น เช่นนี้ก็เหมือนชีวิตก็เราไม่ได้เปิดช่องให้ตัวเลขหนุนให้เราเดินต่อไปได้ เพราะเราอยู่ในตำแหน่งที่ยังไม่ใช่ผู้นำหรือคนที่ต้องคอยควบคุมคนอื่น กลายเป็นว่าเลขมงคลที่มีในครอบครองสูงเกินตัวเรา เพราะฉะนั้นเราจึงควรหาเลขที่มีความเหมาะสมกับตัวเราด้วย ไม่ใช่มุ่งเน้นเพียงแต่ว่าจะเอาเลขที่ดีที่สุดมาครอบครอง  ในกรณีนี้เราเป็นลูกน้อง เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา เราก็ควรที่จะหาเลขที่ช่วยสนับสนุนในเรื่องเมตตาเอ็นดูจากผู้ใหญ่มาไว้ในครอบครอง เพราะเลขพวกนี้จะสามารถหนุนนำเราให้เติบโตในหน้าที่การงานได้

            คราวนี้คิดว่าหลาย ๆคนคงมีความรู้สึกว่าอยากได้เบอร์ดี ๆ เบอร์มงคลมาครอบครองกันแล้ว ต่อไปจะเป็นในเรื่องของการดูเลขว่าเลขไหนเหมาะกับเรา เลขดีมีเยอะมาก แต่เลขที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการครอบครองก็มีอยู่เยอะเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเลขที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการครอบครอง(เลขสีเหลือง)นั้น ขอให้เพื่อน ๆเข้าใจด้วยนะคะว่าไม่ใช่เลขเสียแต่อย่างใด แต่เป็นเลขที่มีลักษณะเฉพาะที่จะสนับสนุนเรื่องใดเรื่องหนึ่งและมีข้อเสียในตัวเองอยู่เช่นกัน เพราะฉะนั้นเราต้องศึกษาให้ดีว่าเลขดังกล่าวส่งเสริมด้านใดและมีข้อเสียด้านใด ถ้าหากเลขนั้นส่งเสริมในด้านที่เราต้องการแต่กลับมีข้อเสียที่มีลักษณะตรงกับตัวเรา เช่นนี้ก็ควรปรับเปลี่ยนไปหาเลขอื่นที่ส่งเสริมด้านเดียวกันนั้นมาแทนเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ข้อเสียของเลขดังกล่าวเข้ามาสนับสนุนข้อเสียในตัวเราด้วย คราวนี้คงพอจะทราบกันแล้วใช่มั้ยคะ ว่าการหาเบอร์มงคล เบอร์ที่เหมาะสมกับตัวเรามาครอบครองนั้นยากมากแค่ไหน แต่ก็จะไม่มีอะไรมากเกินไปกว่าความพยายามค่ะ เราขอแนะนำว่าถ้าอยากเปลี่ยนเบอร์ให้เขียนไว้เลยว่าเราชอบเลขไหนบ้าง แต่ละเลขมีลักษณะพื้นฐานอย่างไร เราต้องการเลขที่สนับสนุนชีวิตเราในด้านไหน และที่สำคัญให้เราเขียนนิสัยตัวตัวเองลงไว้ด้วย มันจะช่วยในการเลือกและตัดเลขที่อาจส่งผลเสียต่อชีวิตเราออกไป เพราะเลขมงคลที่ดีจริง ๆต้องสนับสนุนชีวิตโดยไม่มีข้อด่างพร้อยเลย เช่น เราเป็นคนใจดี เชื่อคนง่าย ทำให้บางครั้งโดนลูกน้องหลอก ต้องการหาเลขที่สนับสนุนในเรื่องความเป็นผู้นำคนอื่น ต้องการให้ลูกน้องเคารพนับถือ เช่นนี้ ถ้าพูดในเรื่องของเลขอิทธพลเพียงอย่างเดียวก็สามารถใช้เลข 88 ได้ เลข 88 จะมีลักษณะเป็นเลขของผู้มีอิทธิพลเลยก็ว่าได้ เป็นคู่เลขสำหรับบุคคลที่ทรงอิทธิพลพอสมควร เจ้าชะตาที่ครอบครองเลขนี้ถ้าให้เปรียบก็คงจะเป็นเหมือนมาเฟียตัวเอ้ คุณจะมีลักษณะนิสัยใจคอที่เด็ดขาด มีคนล้อมรอบเยอะ ใจใหญ่ ถึงไหนถึงกัน กล้าเสี่ยงกับอะไรแปลกใหม่ มีกลโกงในตัวและฉลาดมีไหวพริบรู้ทันคน เลขคู่นี้ควรอย่างยิ่งที่จะมีผู้ใหญ่ที่เคารพคอยให้คำปรึกษาหรือแนะนำแนวทางชีวิตคุณ เพราะข้อเสียของคุณคือคุณเป็นคนเชื่อคนง่าย ประมาทในการคิดตัดสินใจ อีกทั้งเป็นคนใจเร็วด่วนได้ อาจจะทำให้เสียงานเสียการที่คุณวางแผนไว้ก็ได้ อีกอย่างคือเรื่องความใจใหญ่ในเรื่องการเงิน ให้ระมัดระวังให้ดีคุณจะต้องเสียเงินแบบไร้ประโยชน์เอาได้เช่นกัน เลขคู่นี้เป็นอีกคู่ที่เหมาะกับการหาเงินในธุรกิจสีเทา แต่พอมองข้อเสียของเลข 88 แล้ว กลายเป็นว่าข้อเสียของเลขกับข้อเสียของเราในเรื่องการการเชื่อคนง่ายมันตรงกัน เช่นนี้ถ้าใช้เลขนี้จะกลายเป็นว่าเลขนั้นยิ่งสนับสนุนขอเสียของเราไปอีก อาจจะได้ผลของเลขในทางร้ายมากกว่าดีก็ได้ กรณีนี้จึงไม่ควรใช้เลข 88 แต่ให้ไปหาเลขอื่นแทน เช่นเลข 89 ,98 ก็เป็นคู่เลขที่ส่งเสริมด้านการปกครองเหมือนกัน แต่ไม่ลักษณะของคนที่หูเบา เชื่อคนง่าย แต่เป็นลักษณะของคนเข้มงวด รอบคอบมาแทน เช่นนี้นอกจากเลขที่ได้มาจะเป็นเลขที่ส่งเสริมด้านความเป็นผู้นำอย่างที่เราต้องการแล้ว ยังช่วยแก้นิสัยเชื่อคนง่าย ส่งเสริมให้เราเป็นคนละเอียดรอบคอบในการพิจารณาเรื่องต่าง ๆมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เห็นมันคะ เลือกเลขดีส่งเสริมได้หลายทางเลยค่ะ

            มาถึงตรงนี้เราก็อยากจะแนะนำเพิ่มเติมในเรื่องของการดำเนินชีวิตอย่างไรให้เบอร์มงคลที่เราครอบครองอยู่เกิดเป็นผลดีกับเราให้มากที่สุด นั่นก็คือเราต้องเป็นคนที่มีสติมั่นในการดำเนินชีวิต ประพฤติตนให้ถูกต้องตามครรลองคลองธรรม มีจิตใจที่สะอาดบริสุทธิ์ หากคุณเป็นคนคิดดีทำดีแล้ว สิ่งดี ๆก็จะหลั่งไหลมาหาคุณได้ง่าย คุณจะพบเจอแต่สิ่งที่ดีงาม ตัวเลขเบอร์มงคลเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนชีวิตเราให้ประสบความสำเร็จเท่านั้น แต่แรกเริ่มเดิมที่มันอยู่ที่ตัวเราที่จะต้องเป็นคนที่ดีพอก่อน หรือถ้าจะพูดก็คงเปรียบได้ว่าตัวเราคือสายน้ำว่าเราต้องจัดการทำสายน้ำให้ใสสะอาด ปราศจากกิ่งไม้ขวางทางน้ำ ปราศจากสิ่งปฏิกูลที่ปะปนอยู่ออกไปเสียก่อน แล้วน้ำในสายน้ำนั้นจึงจะไหลได้โดยสะดวกไม่ติดขัด หากเราหวังแต่จะให้ตัวเลขช่วยสนับสนุน แต่เราทำตัวเป็นสายน้ำที่เต็มไปด้วยขยะ มีกิ่งไม้มีสิ่งปฏิกูลกีดขวางทางน้ำตลอดเส้นทาง เช่นนี้ต่อให้มีน้ำไหลมาก็ต้องปะปนไปกับขยะ ไหลติดขัดไม่สะดวก หรืออาจไหลเข้ามาในสายน้ำของชีวิตคุณไม่ได้เลยก็ได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบอร์หงส์ เบอร์มังกร เป็นเบอร์โทรเลขมงคลแบบไหน และเลือกใช้อย่างไรให้เหมาะสม

ยกตัวอย่างการเลือกเลขมงคลด้วยตัวเองตามอุปนิสัยและวันเกิด

ความหมายของเลขมงคลเบื้องต้น+เกริ่นนำ